Sunday, June 12, 2011

Game One Piece Unlimited Cruise Episode 1

การผจญภัยครั้งใหม่กับเรือใหม่ของลูฟี่


เกมส์ One Piece Unlimited Cruise


เกมส์ One Piece Unlimited Cruise Episode 1 ตอนสมบัติลับในเกลียวคลื่น เกมส์ภาคใหม่ล่าสุดของการ์ตูนดังวันพีชที่เป็นการอัพเดตตามเนื้อเรื่องจากใน การ์ตูนช่วงล่าสุด ซึ่งพวกของลูฟี่ได้สร้างเรือลำใหม่ขึ้นในชื่อว่าเรือ 1000 Sunny (เทาซั่น ซันนี่) หลังจากที่เรือลำแรก(โกอิ้งแมรี่) ได้พังไปจากเนื้อเรื่องช่วงเกาะวอเตอร์เซเว่น ซึ่งพวกของลูฟี่ได้เรือใหม่มาจากการช่วยเหลือของ แฟรงกี้ ซึ่งเป็นช่างต่อเรือประจำเกาะ และได้ร่วมเป็นพวกของลูฟี่อีกคนหนึ่งด้วย (ถ้าเป็นฉบับรวมเล่มก็ช่วงเล่ม 45)


เกมส์ในภาคนี้ก็จะเป็นแนว Adventure หรือผจญภัย ซึ่งผู้เล่นก็จะรับบทเป็นหนึ่งในตัวละครของแก๊งโจรสลัดลูฟี่ ซึ่งสามารถเลือกใช้ตัวละครได้ตามใจชอบ หรือจะมีบางช่วงที่เป็นเนื้อเรื่องของตัวละครนั้นๆ ตัวละครของแก๊งลูฟี่ ถ้าเป็นคนอ่านการ์ตูนก็คงทราบกันดี แต่เราจะบอกกันให้กับผู้ที่ยังไม่ทราบ โดยช่วงเนื้อเรื่องของเกมส์นี้ก็หลังจากได้เรือใหม่ ตัวละครจะประกอบด้วย ลูฟี่, โรโรโนอา โซโล, ซันจิ, นามิ, อุซป, นิโค โรบิน, ชอปเปอร์ และตัวใหม่สุด แฟรงกี้ วิธีเล่นก็จะให้ผู้เล่นเดินผจญภัยสำรวจสถานที่ต่างๆไป เริ่มต้นจากการล่องเรือ ก็จะให้ทำการสำรวจเรือและพูดคุยกับตัวละครอื่นๆในเรือ จนกว่าเนื้อเรื่องจะดำเนินไปยังเกาะต่อๆไป ยกตัวอย่างฉากในเรือเทาซั่น ซันนี่ ก็มีดังนี้


ห้องครัว เป็นฉากประจำตัวของซาจิ ที่มีตำแหน่งเป็นกุ๊กประจำเรือ



ห้องพยาบาล ที่นี่ชอปเปอร์จะเป้นผู้ดูแล


โรงยิม ที่นี่จะพบกับลูฟี่หรือโซโล หน่วยรบแนวหน้าของแก๊งมาฝึกซ้อมบ่อยๆ


จากนั้นเมื่อเดินทางไปถึงเกาะต่างๆก็ได้เวลาเริ่มการผจญ ภัยสำรวจเกาะ ตรงนี้ก็จะเลือกตัวละครตัวหนึ่งลงไปสำรวจ หรือในบางช่วงเนื้อเรื่องก็จะเลือกตัวไม่ได้ ต้องใช้ตัวละครเฉพาะ ระหว่างก็จะต้องมีการต่อสู้กับเหล่าศัตรูเจ้าที่ ที่ปกป้องศัตรูที่บุกรุกเข้ามา รวมไปถึงเหล่าทหารของกองทัพโลก ที่ตามล่าตัวพวกลูฟี่ นอกจากสำรวจเกาะแล้ว สิ่งที่ต้องทำหลังจากเรือขึ้นฝั่งก็คือ หาเสบียง อาหารและน้ำ ซึ่งเป็นสิ่งจำเป็นต่อกรเดินเรือ โดยเฉพาะลูฟี่ที่กินจุ ต้องหาอาหารตุนไว้เยอะๆหน่อย โดยเราสามารถหาน้ำและอาหารได้จากตามจุดต่างๆของเกาะ หรือซื้อเอาในเมือง โดยการใช้เครื่องมือเก็บ กับดักไว้ล่าสัตว์ แต่ต้องระวังไปติดกับดักของตัวเองซะด้วยล่ะ




วางกับดัก ล่าสัตว์





เครื่องมือหาไอเท็ม เอ้า! ดูดดดดดด

สุดท้ายกับระบบต่อสู้ ภาคนี้ยังคงใช้ระบบ Wii Remote Motion เช่นเคย คือผู้เล่นจะต้องใช้การโจมตีด้วยรีโมท ตามท่าต่างๆของที่ตัวละครในเรื่องใช้ ตัวละครในเกมส์จึงจะใช้ท่าโจมตีนั้นๆออกมาได้ โดยในเกมจะมีสอนวิธีใช้ท่าต่างๆโดยละเอียด สำหรับผู้ไม่เคยอ่านการ์ตูนมาก่อนก็เล่นได้สบาย





ท่าโจมตีแบบต่างๆ ของแต่ละตัวละคร


Source: Watch Game

No comments:

Post a Comment